CTT-2: 12 Hoa Quả Chúa Thánh Thần

Recent Pages:  1234, 4a5, 6, 7, 8, 9,

12 Hoa Quả Chúa Thánh Thần

1. Bác Ái: Giúp ta làm mọi việc vì mến Chúa.
2. Vui Vẻ: Giúp ta nhận biết lòng nhân từ của Chúa.
3. Bình An: Kết quả của niềm vui, làm cho ta được thư thái.
4. Kiên Nhẫn: Giúp ta chịu đựng những nghịch cảnh ở đời và những đau khổ do sự chết gây nên.
5. Nhân Từ: Thôi thúc ta làm sự lành cho mọi người.
6. Hòa Nhã: Phát sinh do lòng nhân từ trong lời nói và trong việc làm.
7. Nhẫn Nại: Làm ta kiên nhẫn chịu đựng lâu dài dù không có những khích lệ bên ngoài.
8. Hiền Lành: Kìm hãm nóng giận.
9. Tin Tưởng: Giúp ta trung thành, thẳng thắn trong những giao tế với mọi người.
10. Nhã Nhặn: Làm phát sinh điều độ, chừng mực trong hành động bên ngoài.
11. Tiết Ðộ: Chế ngự những dục vọng.
12. Trong Sạch: Giúp canh phòng ngũ quan để chúng không trở nên dịp tội cho ta; giúp ta coi thân xác mình và thân xác người khác như đền thờ Chúa Thánh Thần.

Nguồn: ThanhLinhnet

Summer 2010

June 2016,

“Có hay là không có một sự hiện hữu nào đó xung quanh ta.”

Hãy sống thật bằng tất cả tấm chân tình của mình, hãy hiểu và thương yêu nhau thì chúng ta sẽ có được sự Yên Vui, An Hòa trong thế gian này !

August 2015: Ảnh chụp lần đầu tiên đến viếng ngôi nhà cùng khu vườn mới…tình cờ có sự hiện diện của một “Cloud Angel!”

Aug - 17 - 2016! (2)

khi tìm hiểu về hoa mới biết được những cánh hoa Aquilegia là ẩn dụ tưởng trưng của Angel.

Aquilegia - Columbine (mh-2)

Tên gọi “Columbine” bắt nguồn từ tiếng Latin “chim bồ câu”, do sự giống nhau của hoa Lâu đẩu ngược như là năm chim bồ câu nhóm cùng nhau.

aquilegia-2016May 21 - 2016

May 2014,

Album HV-24: Hoa Dogwood trong mưa và nắng

may-1-2014-41

Hanh Huong 2016 -8

Tượng đài Đức Thánh Micae Tổng Lãnh Thiên Thần

May 29, 2016

over-the-moon-tea-rose

March 6 – 2017

ngoài kia tuyết đang bắt đầu rơi, thật đúng lúc để có thể chụp thêm vài tấm hình của Helleborus niger với tuyết và add vào album Hoa Hồng Tuyết
.

Huyền thọai Hoa Hồng Tuyết

Cách đây hơn 2000 năm, một cô bé mục đồng, tên là Madelon, đã dẫn đường cho ba vị đạo sĩ đi đến hang Bêlem. Nhưng, vì nghèo và chẳng có gì để dâng cho em bé Giêsu, cô bé cảm thấy tủi thẹn khi chứng kiến những món quà tuyệt vời cuả ba vị đạo sĩ.

Thực ra trước đó, cô bé đã bôn ba khắp các nẻo đường ca vùng thung lũng để tìm một bông hoa nào đó, nhưng mà trong mùa đông giá rét, thì có hoa nào mà nở được chăng?

Lúc đó thì một vị thiên thần đang đứng ở cửa hang Bêlem đã theo dõi việc cô bé cố gắng và thất bại trong việc tìm hoa. Thiên thần động lòng thương hại khi nhìn thấy cô bé cúi đầu giấu nỗi u sầu để thổn thức một mình, ngài quyết định làm một phép lạ.

Helleborus Mar 6-2017 - 2sm-

Vị thiên thần nhẹ nhàng gạt lớp tuyết ở dưới chân cô bé ra, thì kìa một chùm hoa mầu trắng có nhuỵ vàng xuất hiện từ chỗ những giọt nước mắt rơi. Ngài cho nó biết, những bông hoa này tuy bé nhỏ nhưng có giá trị hơn là vàng, nhũ hương và mộc dược, vì đó là những bông hoa làm bằng một thứ tình yêu tinh tuyền.

Và cô bé đã vui mừng hái những bông hoa hồng tuyết để dâng lên cho Chúa.

Chúa Hài đồng mỉm cười ôm lấy những bông hoa, mọc lên từ những giọt nước mắt cuả tình yêu.

Truyền thuyết về Hoa Hồng Tuyết đề cao ý nghĩa ấy, cách cho thì quí hơn ca cho. Nghĩa là dù cho món quà chẳng có giá trị là bao nhiêu, như một bông hoa dại chẳng hạn, nhưng giá trị thực sự ca nó vẫn được đánh giá tùy thuộc vào tấm lòng.
.
Những nhà chuyên môn nghiên cứu về các truyền thuyết cho rằng huyền thọai Hoa Hồng Tuyết có thể đã phát xuất từ rất lâu ở vùng Palestine và rất có thể chính bông hoa nói trên đã nở bên ngoài hang đá Bêlem. Nhưng các khoa học gia về thực vật và khảo cổ thì nghĩ rằng loại hoa nói trên không thể có nguồn gốc từ Đất Thánh.

Trong thời Hy Lạp cổ đại, người ta đã sử dụng loại hoa này để làm thuốc điều trị giun sán cho trẻ em vì hoa có chất độc nhẹ.
.
Người ta ưa trồng hoa Hồng Tuyết vì những cánh hoa mềm mại và tươi đẹp nở trong phong cảnh tiêu điều cuả mùa đông tạo ra một không khí huyền ảo linh thiêng.

(Sưu tầm…)

christmas-rose-helleborus-2017-sm-1

LEGEND OF THE CHRISTMAS ROSE

Snow, Mar 6 - 2017The Christmas rose is another plant that is steeped in history, tradition and folklore. The plant is heavily associated with Christianity and the birth of Christ through a little Sheppard named Madelon.

The Legend of the Christmas Rose is a charming tale of a little shepherd girl named Madelon.

As Madelon tended to her sheep one cold and wintry night, Wise Men and shepherds passed by Madelon’s snow-covered field bearing gifts for the Christ Child. Following, Madelon saw the Magi present gold, myrrh and frankincense to the Christ Child…even the humble shepherds had brought fruits, honey and doves to give to the Christ Child…but Madelon had nothing, not even a simple flower for the Newborn King.

Standing outside the stable where Jesus had been born, poor Madelon wept, wishing that she had a gift she could carry to the infant. A watching Angel, taking pity on Madelon, caused the snow at the feet of the small girl feet to vanish, thus revealing a most beautiful white flower whose petals were tipped with yellow, formed by the Angel from the tears which had fallen from the eyes of the little shepherdess.

Overjoyed, Madelon presented her gift at the manger of the baby Jesus…her gift of the Christmas Rose.

Source: Internet

Hoa Feb 16 - 2017-sm

christmas-rose-helleborus-2017-sm

July 22 – 2017

“Có hay là không có một sự hiện hữu nào đó xung quanh ta …”

Morning July 9 – 2017

The Cloud Angle with 2 beautiful wings on morning July 9 - 2017 (s 1 -)The Cloud Angle with 2 beautiful wings on morning July 9 - 2017 (s -)Cloud Angles July 9 - 2017 (sm2)Morning July 2017August 6 – 2017The Grotto Aug 6 - 2017 - 2sm -

 August 4 – 2017White Hosta 2017 - 16sm 3-

Leave a comment